ระบบภาพเสียง, ระบบภาพฉาย,ระบบเสียง,ชุดประชุม,ไมค์ประชุม) ==>
  สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

ชุดประชุม

ชุดประชุม

ชุดประชุม คืออะไร ?? ชุดประชุม ไมค์ประชุม ห้องประชุม ระบบการประชุม ชุดประชุมTAIDEN

ชุดประชุม คืออุปกรณ์ในระบบเสียงชนิดหนึ่ง ที่ใช้ในการประชุม โดยช่วยให้การประชุมเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนหลายๆท่านก็อาจจะเรียก ไมค์ประชุม ไมโครโฟนประชุม ชุดไมโครโฟนประชุม ไมค์ชุดประชุม ภาษาอังกฤษก็ Conference Microphone, Congress system, Discussion System และอื่นๆอีกมากมายครับ ก็ถูกหมดทุกอันนั่นแหละครับ แต่ส่วนมากจะนิยมเรียกกันว่า  “ชุดประชุม”  มากกว่า ส่วนใหญ่ได้มีการนำเข้ามาใช้ในการประชุม แทนการใช้ ไมค์แบบธรรมดาๆ ที่ต่อเข้าเครื่องขยายเสียง แล้วออกลำโพงปกติ ส่วนหน้าตาของเจ้าชุดประชุม ท่านลองนึกถึง การประชุมสภาฯเลยครับ ที่ท่าน สส.เค้าใช้ พูดกันครับ อ่อ!! กันแล้วละสิ  ต่อไปมาดูส่วนประกอบต่างๆของเจ้าชุดประชุมกันดีกว่าครับ

1.แหล่งจ่าย เป็นหัวใจสำคัญ สำหรับระบบชุดประชุม เนื่องจากใช้ในการ จ่ายกระแสไฟฟ้า สัญญาณเสียง และสัญญาณควบคุมต่างๆ ไปยังชุดประชุม โดยในแต่ละยี่ห้อก็จะมีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยรวมแล้วจะมีฟังก์ชั่นหลักๆ สำหรับตั้งค่า ชุดประชุมดังนี้

1.ฟังก์ชั้น Open Mic เป็นฟังค์ชั่นที่ให้เราเลือกตั้งค่าการเปิด ชุดไมโครโฟนประชุม ว่าจะให้สามารถพูดพร้อมกันได้จำนวนกี่ตัว

2.ฟังค์ชั่นการจองใช้ในการอนุญาตให้ผู้ร่วมประชุมท่านอื่นที่มีความต้องการจะอภิปรายต่อจากคนที่กำลังอภิปรายอยู่ นั้นสามารถจองคิวการพูดได้

3.ฟังก์ชั่น Vote จะเป็นการตั้งค่าให้ชุดประชุมสามารถรับคะแนนการโหวตได้ เพื่อนำมาประมวลผลโหวต

4.ฟังก์ชั่น เขื่อมต่อกับกล้องวงจรปิด ในชุดควบคุมและแหล่งจ่ายในบางยี่ห้อสามารถเชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดได้โดยตรง โดยสามารถจับภาพของผู้อภิปรายได้

ทั้งนี้ทั้งนั้นใน ชุดควบคุมและแหล่งจ่ายในบางยี่ห้อ ก็ยังมี Power Mixer ในตัวซึ่งทำให้สามารถต่อเข้ากับลำโพงภายนอกได้ทันที

2. ชุดไมโครโฟนประธาน (Chairman Unit)

เป็นชุดประชุมที่ใช้สำหรับ ประธานการประชุม ในการประชุม ตัวชุดประชุมจะประกอบไปด้วยส่วนฐานของตัวเครื่องที่มีลำโพงเล็กๆ อยู่ด้านในรวมไปถึงก้านไมโครโฟนที่ยื่นออกมาจากตัวฐานเพื่อใช้ในการพูด โดยมีปุ่มสำหรับ กดเปิด/ปิด การสนทนา ซึ่งในขณะที่ชุดประชุมตัวอื่นกำลังมีการอภิปรายอยู่นั้น เสียงจากชุดประชุมที่มีการอภิปรายตัวนั้นก็จะมาออกที่ ชุดประชุมตัวอื่นๆนระบบทุกตัว ยกเว้นตัวที่กำลังพูดอยู่เท่านั้น  ชุดไมโครโฟนประธานนั้น จะมีปุ่มตัดการสนทนาเพิ่มมาด้วย ซึ่งปุ่มนี้จะทำหน้าที่ในการตัดเสียงการสนทนาของชุดประชุมทุกตัวในระบบ ในกรณีที่ประธาน ต้องการควบคุมการประชุม โดยทั้วๆไปความยาวของก้านไมโครโฟน ชุดประชุมจะอยู่ราวๆ 40 – 50 เซนติเมตร แต่ในบางยี่ห้อก็สามารถเลือกใช้ก้านไมโครโฟนได้หลายขนาดเช่นกัน

3. ชุดไมโครโฟนผู้ร่วมประชุม (Delegate Unit)

ลักษณะโดยทั้วไปจะเหมือน ชุดไมโครโฟนประธาน ทั้งหมด เพียงแต่จะไม่มีปุ่มตัดการสนทนา เท่านั้น

จากที่ผมได้กล่าวมา ก็คงทำให้หลายๆท่านได้รู้จัก ชุดประชุมกันมากขึ้นแล้วใช่ไหใครับ แล้วบทความต่อๆไปจะอธิบายรายละเอียดต่างๆของ ชุดประชุม กันต่อนะครับ

taiden ชุดประชุม taiden

Tags : ชุดประชุม

view